Xu hướng sử dụng năng lượng tái tạo tăng mạnh tại Malaysia

07:25 - Thứ Bảy, 03/06/2023 Lượt xem: 3666 In bài viết

Theo truyền thông Malaysia, xu hướng sử dụng năng lượng tái tạo ở các gia đình và doanh nghiệp Malaysia tăng nhanh trong bối cảnh tình trạng nắng nóng kéo dài khiến hóa đơn tiền điện tăng cao.

Các tấm pin năng lượng mặt trời tại Selangor, Malaysia. (Ảnh: AP)

Ngày 2/6, Tập đoàn sản xuất và lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời Gading Kencana Sdn Bhd thông báo, doanh số bán hàng trong nước của công ty đã tăng gấp hai lần. Theo số liệu nghiên cứu của tập đoàn này, năng lượng tái tạo sử dụng hiệu quả, an toàn và có chi phí thấp hơn 30% so với năng lượng điện thông thường.

Tập đoàn Ditrolic Energy cho biết, tập đoàn này cũng chứng kiến sự gia tăng đột biến số lượng khách hàng tìm hiểu và ký hợp đồng lắp đặt tấm pin mặt trời. Theo đó, nhiều công ty, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), gần đây đã chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời và tiết kiệm tới hàng nghìn ringgit tiền điện mỗi tháng.

Ngoài ra, Hiệp hội Công nghiệp quang điện Malaysia (MPIA) dự báo, nhu cầu sử dụng năng lượng mặt trời của các hộ gia đình tại nước này sẽ tiếp tục tăng những tháng tới, nhất là sau khi Chính phủ Malaysia tuyên bố sẽ chấm dứt trợ cấp điện cho các gia đình. Theo MPIA, số lượng nhà cung cấp tại Malaysia rất lớn cho nên việc lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại các gia đình sẽ được triển khai nhanh chóng, có thể đạt tới mức cao nhất là mỗi ngày lắp một hệ thống.

Để khuyến khích người dân và các doanh nghiệp sử dụng năng lượng mặt trời, Chính phủ Malaysia đã giảm thuế để thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo và công nghệ xanh. Ngoài ra, các ngân hàng cũng cung cấp những khoản vay lãi suất thấp cho các doanh nghiệp chú trọng việc lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời.

Theo Nhân dân
Bình luận

Tin khác

Back To Top